Những mẫu thiết kế bếp với gạch ốp tường bếp đẹp – Viet Home Group
Những mẫu thiết kế bếp với gạch ốp tường bếp đẹp

Những mẫu thiết kế bếp với gạch ốp tường bếp đẹp

Để nhà bếp luôn sạch sẽ, an toàn và thoải mái, bạn phải thường xuyên vệ sinh và dọn dẹp. Vì vậy, ngay từ khâu thiết kế ban đầu, gạch ốp tường bếp luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho phòng bếp nhà bạn, vừa dễ lau chùi, vệ sinh, vừa mang lại sự sang trọng và tinh tế. Nhưng việc lựa chọn được mẫu gạch ốp phòng bếp đẹp và phù hợp không phải là điều đơn giản. Dưới đây là một số mẹo và mẫu gạch ốp bếp đẹp cho bạn tham khảo.

Mẹo chọn gạch ốp tường bếp đẹp

Chất liệu

Khi lựa chọn vật liệu ốp tường bếp, điều cần lưu ý là nó có dễ bị bám bẩn không. Khác với những không gian khác, khu vực bếp rất dễ bị dính dầu mỡ, vết bẩn. Để thuận tiện cho việc lau dọn và vệ sinh khu vực này, bạn nên chọn các loại gạch bông, gạch men làm gạch ốp bếp. Chúng là các vật liệu dễ dàng được vệ sinh và luôn giữ được vẻ sáng bóng, sạch sẽ. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến kiểu dáng và phong cách thiết kế.

Ngoài việc chọn gạch làm vật liệu ốp tường bếp, bạn cũng có thể sử dụng những chất liệu khác như đá cẩm thạch, loại đá này giúp căn bếp trở nên vô cùng sang trọng và tinh tế.

Nên lựa chọn loại gạch dễ lau chùi và vệ sinh cho căn bếp

Màu sắc

Với khu vực phòng bếp, có lẽ đen và trắng là những màu sắc được ưa chuông nhất cho gạch ốp tường bếp. Gạch trắng mang lại cảm giác sạch sẽ, tươi sáng trong khu vực nấu nướng của gia đình. Song, gạch đen mang vẻ sang trọng và bí ẩn cho không gian phòng bếp. Bạn cũng có thể lựa chọn và kết hợp những màu sắc khác phù hợp với phong cách thiết kế của tổng thể ngôi nhà bạn.

Ngoài ra, màu sắc trong nhà bếp còn mang ý nghĩa phong thủy cho ngôi nhà bạn. Tượng trưng cho gian bếp là Hỏa nên bạn tránh sử dụng các màu sắc quá mạnh như đỏ, dễ sinh ra những nguồn năng lượng mạnh, không tốt cho phong thủy của gia chủ.

Họa tiết

Với những người ưa thích sự đơn giản thì việc lựa chọn mẫu gạch lát bếp màu đơn sắc khá dễ dàng. Tuy nhiên, để căn bếp trở nên thật nổi bật, lôi cuốn thì việc lựa chọn họa tiết không hề dễ dàng. Họa tiết sẽ mang lại nét độc đáo, khác biệt cho không gian, mang lại nét đẹp riêng cho ngôi nhà của bạn.

Nếu bạn có một nhà bếp không lớn lắm thì hãy chọn các loại gạch ốp bếp có màu sắc tươi sáng, hoa văn đơn giản; nếu căn bếp nhà bạn khá rộng rãi thì có thể chọn ngược lại nhé.

Gạch trang trí phòng bếp rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng

Kích thước

Để tiện cho việc vệ sinh hằng ngày, mọi người thường ưu tiên lựa chọn các mẫu gạch ốp với kiểu dáng đơn giản và kích thước lớn. Những viên gạch có kích thước lớn sẽ làm giảm diện tích mạch vữa, tạo điều kiện cho người nội trợ dễ dàng dọn vệ sinh và lau chùi hơn.

Một số mẫu gạch ốp bếp đẹp

Gạch ốp tường bếp màu sắc, hoa văn sặc sỡ

Những viên gạch rực rỡ màu sắc sẽ khiến căn bếp nhà bạn trở nên nổi bật hơn. Những viên gạch màu sáng sẽ làm sáng bừng cả không gian nhà bếp của mình. Bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch ốp bếp có hoa văn như gạch penny, gạch hình vảy rồng, hình ngói,…

Nếu bạn yêu thích sự phá cách, bạn có thể thử áp dụng các màu sắc mạnh mẽ như xanh dương đậm, nâu đậm,… trong không gian phòng bếp, nó cũng sẽ tạo nên sự cuốn hút kỳ lạ đấy.

Những viên gạch rực rỡ màu sắc sẽ khiến căn bếp nhà bạn trở nên nổi bật hơn

Gạch ốp tường bếp với các hình học khác nhau

Một ý tưởng trang trí tường bếp nhà bạn trở nên ấn tượng hơn là sử dụng loại gạch hình học. Gạch ốp hình vuông là loại gạch đơn giản và quen thuộc trong thiết kế phòng bếp. Nhưng nếu sử dụng các mẫu gạch lát bếp với màu sắc khác nhau, hoa văn phong phú và sắp xếp ngẫu nhiên lại là một ý tưởng trang trí vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Gạch ốp hình tam giác màu tối ở các vị trí ngẫu nhiên sẽ mang đến cho không gian phòng bếp nét phá cách và sinh động. Bạn cũng có thể sử dụng loại gạch đó để sắp xếp theo mô hình xương cá, kết hợp 2 gam màu tương phản với nhau sẽ rất độc đáo và thú vị.

Gạch ốp tường bếp trang trí hình vuông

Gạch ốp tường đơn giản

Để có thể chọn lựa được mẫu gạch ốp tường bếp đẹp với những gia đình yêu thích sự đơn giản mà vẫn tạo được sự ấm cúng không phải là điều dễ dàng. Một căn bếp đẹp được ốp những viên gạch với hoa văn nhẹ nhàng giúp căn bếp trở nên sáng sủa, sang trọng hơn. 

Những viên gạch lát bếp màu xanh hoặc vàng nhẹ nhàng với lớp màu uyển chuyển, mềm mại sẽ tạo nên mảng màu bếp đẹp đẽ và tinh tế. Những màu sắc nhẹ nhàng như vậy mang đến cho không gian cảm giác tươi mới và đầy vẻ sang trọng.

Gạch trang trí bếp có rất nhiều mẫu mã và phong cách khác nhau. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể tìm được phong cách trang trí và gạch ốp phòng bếp phù hợp nhất. Hãy biến phòng bếp nhà bạn thành không gian ấn tượng, tạo cảm hứng cho việc nấu nướng, tạo nên những bữa ăn ngon miệng cho gia đình nhé.

Nguồn: viettiles.com

← Bài trước